fbpx

คู่มือการใช้ TikTok สำหรับการตลาดธุรกิจ

คู่มือการใช้ TikTok สำหรับการตลาดธุรกิจ

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

TikTok คืออะไรและธุรกิจของคุณจะได้ประโยชน์จากการใช้มันอย่างไร บทความนี้จะช่วยในการวางแผนการตลาด TikTok ให้มีประโยชน์แก่ธุรกิจหรือองค์กรของคุณ

เกี่ยวกับ TikTok

TikTok มีผู้ชมที่หลากหลาย ผู้ใช้ส่วนใหญ่มีอายุน้อยกว่า 30 ปี และที่เป็นแอพที่ถูกดาวน์โหลดมากที่สุดระหว่างปี 2018 ถึง 2019 แบรนด์หลายแห่งใช้ประโยชน์จากความสำเร็จที่โดดเด่นของแอพทำการตลาด การหาวิธีใหม่ๆ ที่สนุกในการเชื่อมต่อแบรนด์ของคุณกับผู้บริโภคของคุณ

ทำวิจัยของคุณ                          

หากคุณกำลังพิจารณาที่จะรวม TikTok เข้ากับกลยุทธ์การตลาดของคุณ คุณควรทำการวิจัยก่อน การประเมินว่ามีสถานะในแอพเหมาะสมกับธุรกิจหรือแบรนด์ของคุณหรือไม่ คุณจะต้องพิจารณาทรัพยากรและการรายงานของคุณเพื่อตัดสินใจว่าใครจะสามารถจัดการได้อย่างถูกต้องและจะวัดความสำเร็จได้อย่างไร

นี่คือสถิติ TikTok ที่คุณต้องรู้

  • ปี 2020 TikTok มีผู้ใช้มากกว่า 1.5 พันล้านคน
  • 60% ของผู้ใช้อยู่ในสหรัฐอเมริกา
  • 60% ของผู้ใช้ที่ใช้งานอยู่อายุ 16 ถึง 24 ปี
  • 43% ของฐานผู้ใช้ของ TikTok ตั้งอยู่ในอินเดีย
  • ผู้ใช้ TikTok โดยเฉลี่ยใช้เวลาประมาณ 52 นาทีต่อวัน
  • TikTok เป็นที่นิยมในหมู่ผู้ใช้ Android มากกว่ากับ IOS
  • มีวิดีโอมากกว่า 6 ล้านโพสต์ภายใต้แท็กท้าทาย #InMyFeelings เมื่อเทียบกับ Instagram ที่มีเพียง 1.7 ล้าน
  • อัตราการมีส่วนร่วมเฉลี่ยของ TikTok 29% ในขณะที่ Instagram 3%
  • TikTok มีผู้ใช้งานมากกว่า 800 ล้านคน
  • มีการดูวิดีโอมากกว่า 1 พันล้านรายการบน TikTok ต่อวัน
  • เว็บไซต์ของ TikTok มีผู้เข้าชมมากกว่า 150 ล้านครั้งต่อวัน

ค่าใช้จ่ายในโฆษณา TikTok

TikTok ยังอยู่ในขั้นตอนของการเติบโตการพัฒนาและการปรับปรุง เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น ค่าใช้จ่ายในการโฆษณามีราคาถูกกว่ามาก เมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นๆ TikTok จะจับผู้ชมอายุน้อยกว่าก่อนและค่อย ๆ เพิ่มอายุให้กับผู้ใช้ทั้งหมด

โฆษณาบน TikTok แบบ Organic

แบรนด์จำนวนมากประสบความสำเร็จในการเพิ่มผู้ติดตาม และยอดขายโดยการสร้างเนื้อหาออร์แกนิกบนแพลตฟอร์ม โดยการสร้างความสนุกสนานและเนื้อหาที่ไม่เหมือนใคร วิดีโอของคุณจะเริ่มสร้างฐานแฟนคลับที่ภักดีต่อแบรนด์ของคุณ

การตลาดที่มีอิทธิพล

ผู้คนมากมายที่แข่งขันกันโดยใช้โฆษณาที่จ่ายเงินมันเหมือนสงครามการตลาดดิจิทัล ในขณะที่โลกมุ่งเน้นไปที่โฆษณาที่จ่ายเงิน เพื่อส่งเสริมแบรนด์ของคุณผ่าน Influencer ที่ผู้ติดตามเชื่อถือได้

เปลี่ยนบัญชีของคุณเป็น TikTok Pro

การใช้บัญชี TikTok pro มีประโยชน์มากมาย มีไว้เพื่อให้คุณติดตามสถิติ หากคุณเปลี่ยนจากบัญชีส่วนตัวเป็น TikTok Pro มันจะช่วยคุณปรับปรุงคุณภาพของเนื้อหาของคุณ และเปรียบเทียบว่าวิดีโอใดที่ทำได้ดีกว่าวิดีโออื่น วิดีโอใดที่มีการส่วนร่วมมากที่สุด นี่คือข้อมูลที่สำคัญทั้งหมดสำหรับแบรนด์ของคุณและความสำเร็จที่ดีที่สุดจะถูกสร้างขึ้นผ่านการวิเคราะห์ประสิทธิภาพของบัญชี TikTok pro

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : starkfeed

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *