Meta แนะนำ 6 เทคนิคเพื่อทำให้โฆษณาดีขึ้น
ในขณะที่การใช้โซเชียลมีเดียพัฒนาขึ้น แนวโน้มการใช้งานก็พัฒนาขึ้นเช่นกัน เมื่อสังคมเปลี่ยนไป ความคาดหวังในการสื่อสารของแบรนด์ก็เปลี่ยนไป และการส่งเสริมการขายสอดคล้องกับความสนใจก็ต้องเพิ่มมากขึ้น ผู้คนกว่า 79% เริ่มเบื่อกับการเห็นภาพที่สมบูรณ์แบบในโฆษณา และมากกว่า 84% ของผู้บริโภควัยหนุ่มสาวชอบเนื้อหาจากแบรนด์ที่ไม่ค่อยสมบูรณ์แบบ เปรียบเทียบง่ายๆ เช่น TikTok เนื้อหาธรรมดาๆ บ้านๆ จะได้รับความสนใจมากกว่าเนื้อหาที่จริงจังหรือเพอร์เฟคท์จนเกินไป
Meta จึงได้แนะนำเทคนิค 6 ข้อ ซึ่งจะช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สร้างเนื้อหาที่ดูเป็นธรรมชาติและมีส่วนร่วมมากขึ้น ซึ่งจะดึงดูดผู้ชมสื่อสังคมออนไลน์ยุคใหม่ได้มากขึ้น มีดังนี้
1. ใช้คนจริงๆ ในการสื่อสารโฆษณา โดยแนะนำจากสินค้าหรือสถานที่จริง
2. ใช้ภาษาง่ายๆ หรือเรื่องราวที่เป็นกระแสมาใช้ในแพลตฟอร์ม
3. สร้างความไว้วางใจและความน่าเชื่อถือ โฆษณาต้องไม่เกินจริง
4. ใช้เครื่องมือในแพลตฟอร์มให้เกิดประโยชน์สูงสุด
5. ใช้เทคนิคการตัดต่อ lo-fi ให้ความรู้สึกว่าเป็นฝีมือมนุษย์มากกว่าคอมพิวเตอร์
6. ใช้อารมณ์ขันแบบมีกาลเทศะ ไม่ต้องจริงจังมากเกินไปในการเชื่อมต่อกับลูกค้า
เมื่อคำนึงถึงองค์ประกอบเหล่านี้แล้ว Meta กล่าวว่าแบรนด์ต่างๆ จะอยู่ในตำแหน่งที่ดีขึ้นในการสร้างโฆษณาและการส่งเสริมการขายที่สอดคล้องกับความคาดหวังของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปได้ดีขึ้น และเข้าถึงผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าได้อย่างแท้จริงได้มากกว่าเดิม
.
.
ที่มา : Social Media Today
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์