วิธีเริ่มต้นใช้งานกลุ่ม Facebook ในการขยายธุรกิจ
การเริ่มต้นและดำเนินงานกลุ่ม Facebook ที่ประสบความสำเร็จเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการมอบประสบการณ์ให้กับลูกค้าของคุณ สร้างตัวคุณเองให้เป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขาของคุณเมื่ออยู่ต่อหน้าผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า
ทำไมต้องเริ่มใช้งานกลุ่ม Facebook
การเริ่มใช้งานกลุ่ม Facebook ทำให้คุณสามารถสร้างชุมชนออนไลน์ที่รู้จักคุณ ชื่นชมคุณ และไว้วางใจคุณ กลุ่มยังช่วยให้คุณได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้ชมในอุดมคติของคุณ การทำความเข้าใจกับสิ่งที่ผู้ชมของคุณต้องการจะช่วยให้คุณเพิ่ม email list สร้างและทำการตลาดเพื่อรับลูกค้าใหม่
คุณควรเริ่มกลุ่ม Facebook แบบไหน
- Free Group
กลุ่มชุมชนฟรีให้คุณค่าแก่ผู้ชมที่เฉพาะเจาะจง หากคุณต้องการให้กลุ่ม “ปิด” กับ “ส่วนตัว” หรือ “เปิด” เพื่อให้ผู้คนยังสามารถค้นหากลุ่มได้ แต่จะเห็นเฉพาะเนื้อหาหากพวกเขาเป็นสมาชิก การตั้งกลุ่มเป็น“ ปิด” ทำให้ผู้คนรู้สึกสบายใจในการโพสต์
- Paid Group
กลุ่มที่ชำระเงินเป็นกลุ่มพิเศษ นี่เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสมัครสมาชิก ทำให้สมาชิกในกลุ่มต้องมีความรับผิดชอบ
- Pop-Up Group
กลุ่มป๊อปอัปสามารถเป็นแบบฟรีหรือแบบชำระเงิน กลุ่มนี้มักจะมีอายุอยู่ได้ไม่นานตามที่ผู้สร้างกำหนด
วิธีเริ่มกลุ่ม Facebook ที่ประสบความสำเร็จ
เมื่อคุณตัดสินใจเลือกประเภทกลุ่ม ถึงเวลาแล้วที่คุณจะเริ่มสร้างกลุ่ม
- สร้างกลุ่มของคุณ
เข้าสู่ระบบ Facebook แล้วคลิก “กลุ่ม” จากนั้นคลิกปุ่ม “สร้าง” และกรอกชื่อกลุ่มใหม่ของคุณ
- ตัดสินใจว่าคุณต้องการให้เป็นกลุ่ม “ปิด” หรือ “ส่วนตัว”
ก่อนที่คุณจะเพิ่มเพื่อนหนึ่งคนในกลุ่มต้องแจ้งให้บุคคลนั้นทราบถึงกติกาของกลุ่ม
- สร้างคำอธิบายและกฎ
ตัวอย่างเช่น
- ไม่มีสแปมหรือโพสต์โปรโมชั่น
- เนื้อเป็นเชิงบวกและสนับสนุน
- สามารถแบ่งปันเล็กน้อยว่าคุณเป็นใครในคำอธิบาย
- กรอกข้อมูลที่เกี่ยวข้องอื่นๆ
ส่วนนี้สามารถพบได้ใน “แก้ไขการตั้งค่ากลุ่ม”
นี่เป็นคำแนะนำเล็กน้อย
- เพิ่มตำแหน่งของคุณ
- เปลี่ยน URL ของกลุ่มเพื่อให้ตรงกับชื่อกลุ่ม
- เลือก “สามารถเพิ่มสมาชิกได้ แต่ผู้ดูแลจะต้องอนุมัติ” ด้วยวิธีนี้คุณสามารถเลือกได้ว่าใครจะอยู่ในกลุ่มของคุณ
- ถาม 3 คำถาม เพื่อพิจารณาว่าพวกเขาเหมาะสมหรือไม่!
- อนุญาตให้ผู้อื่นโพสต์ในกลุ่มของคุณ หากคุณต้องการให้มันรู้สึกเหมือนเป็นชุมชน
- สร้างภาพปกใน Canva
Canva ให้บริการเทมเพลต Facebook เพื่ออัพโหลดรูปภาพของคุณไปยังกลุ่ม Facebook ของคุณ
- เขียนคำนำของคุณหรือ “ปักหมุด”
Facebook อนุญาตให้คุณ “ปักหมุด” โพสต์ที่ด้านบน นี่คือสถานที่ที่ยอดเยี่ยมในการจัดทำวิดีโอต้อนรับสมาชิกใหม่และแบ่งปันสิ่งอื่นที่สำคัญ
- วางแผนโพสต์
นี่คือหัวข้อโพสต์และแนวคิดบางประการ
- แบ่งปันเคล็ดลับ
- ถามคำถามการสนทนาหรือการโต้เถียงเพื่อให้ผู้คนพูดคุย
- ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่เข้าสู่กลุ่มและขอให้พวกเขาแนะนำตัวเอง
- จัดให้มีการฝึกอบรม เพื่อให้สมาชิกได้รู้จักคุณดีขึ้น
- สร้างความท้าทายในการเริ่มต้นกลุ่ม เชิญสมาชิกให้ชวนเพื่อนๆ มาทำกิจกกรม
- สร้างภาพโซเชียลมีเดียใน Canva
Canva นำเสนอเทมเพลตมากมายที่คุณสามารถใช้เพื่อสร้างภาพถ่ายระดับมืออาชีพโพสต์โซเชียลมีเดีย
- แชร์และโปรโมทกลุ่มของคุณได้ทุกที่
แบ่งปันกลุ่มของคุณในทุกช่องทางโซเชียลมีเดียของคุณ โพสต์ใน Facebook ส่วนตัวของคุณและแท็กคนที่อาจสนใจเข้าร่วม
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
ที่มา : fitnessbizsolutions