คู่มือฉบับสมบูรณ์สำหรับโฆษณา TikTok
TikTok มีผู้ใช้งานมากกว่า 800 ล้านรายต่อเดือน ทำให้ธุรกิจไม่สามารถเพิกเฉยต่อการโฆษณา TikTok ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณต้องการเข้าถึงผู้ใช้ที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี นี่คือคำแนะนำที่สมบูรณ์เกี่ยวกับวิธีการโฆษณาบน TikTok
ใครควรโฆษณากับ TikTok
นี่คือสถิติที่สามารถช่วยคุณพิจารณาว่าธุรกิจของคุณควรทำโฆษณาบน TikTok หรือไม่
- TikTok มีผู้ใช้งาน 800 ล้านรายต่อเดือน
- ผู้คนดาวน์โหลดแอพ TikTok มากกว่า5 พันล้านครั้ง
- TikTok เป็นแอพที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับ 6 ของโลกจากจำนวนผู้ใช้งานรายเดือน
- ผู้ใช้ TikTok ครอบคลุม 150 ประเทศทั่วโลก
- TikTok เป็นหนึ่งในแอพที่ดาวน์โหลดมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, อินเดียและเกาหลีในปี 2018
- 5% ของผู้ใช้ TikTok ในสหรัฐอเมริกามีอายุต่ำกว่า 29ปี
วิธีการโฆษณาบน TikTok
ในการเริ่มต้นโฆษณาบน TikTok คุณจะต้องมีบัญชีโฆษณา TikTok หรือตัวจัดการบัญชี เพื่อดูว่าธุรกิจของคุณผ่านการรับรองหรือไม่คุณสามารถติดต่อ TikTok Ads โดยตรง
เมื่อคุณส่งข้อมูลของคุณแล้วตัวแทน TikTok จะตรวจสอบข้อมูลของคุณ หากธุรกิจของคุณผ่านการรับรองพวกเขาจะติดต่อกลับ เพื่อตั้งค่าบัญชีโฆษณาของคุณ
ตัวเลือกโฆษณา TikTok
TikTok เสนอตัวเลือกมากมายสำหรับผู้โฆษณาในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย
- วิดีโอในฟีด : โฆษณาที่ปรากฏในฟีดข่าวของ TikTok บนหน้า For You
- Brand Takeover : โฆษณาจะปรากฏขึ้นเมื่อผู้ใช้ TikTok เปิดแอพและเข้าครอบครองหน้าจอเป็นเวลา2-3 วินาทีก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นโฆษณาวิดีโอในฟีด
- Hashtag Challenge : โฆษณาจะปรากฏบนหน้า Discovery สนับสนุนให้ผู้ใช้มีส่วนร่วมในการสร้างเนื้อหาของผู้ใช้
- เนื้อหา AR ที่มีแบรนด์ : โฆษณาปรากฏเป็นเลนส์สติกเกอร์และเนื้อหา 2D / 3D / AR เพื่อใช้ในวิดีโอ
- Custom Influencer Package : โฆษณาปรากฏเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อหาที่ได้รับการสนับสนุน ซึ่งสร้างโดยผู้ใช้ TikTok ที่มีอิทธิพล
การตั้งค่าบัญชี TikTok
เมื่อเข้าถึงแพลตฟอร์ม TikTok Ads แล้ว คุณต้องเข้าสู่ระบบเพื่อเข้าถึงแดชบอร์ดของคุณ จากนั้นทำการตั้งค่าบัญชีโฆษณาของคุณให้เสร็จสิ้น
สร้างแคมเปญโฆษณาใหม่
เมื่อคุณกรอกรายละเอียดบัญชีของคุณแล้วคุณสามารถไปที่แท็บแคมเปญ เพื่อสร้างแคมเปญโฆษณาแรกของคุณ โดยมี 3 ระดับ: แคมเปญ กลุ่มโฆษณา และโฆษณา
- ระดับบนสุด คือ แคมเปญ คุณจะกำหนดแคมเปญของคุณด้วยวัตถุประสงค์หลักและงบประมาณ
- ภายใต้แคมเปญคุณจะพบกลุ่มโฆษณา 1 กลุ่มขึ้นไป สามารถกำหนดกลุ่มโฆษณาด้วยตำแหน่งโฆษณา กลุ่มเป้าหมาย งบประมาณ และกำหนดเวลา
- ภายใต้กลุ่มโฆษณาคุณจะพบโฆษณา 1 รายการขึ้นไป สามารถสร้างโฆษณาเนื้อหาวิดีโอเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายสำหรับกลุ่มโฆษณาของคุณ
คลิกที่ปุ่ม “สร้าง” เพื่อสร้างแคมเปญโฆษณาวิดีโอฟีดใหม่
เลือกวัตถุประสงค์ของแคมเปญโฆษณา
ตั้งชื่อแคมเปญ และป้อนอายุการใช้งานหรืองบประมาณรายวันของคุณ
สร้างกลุ่มโฆษณาใหม่
เริ่มต้นด้วยการเลือกตำแหน่งโฆษณาของกลุ่มโฆษณา เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดคุณสามารถให้ TikTok เลือกตำแหน่งโดยอัตโนมัติ วิธีนี้จะทำให้โฆษณาของคุณปรากฏบนแอพพันธมิตร TikTok ซึ่งรวมถึง BuzzVideo (ญี่ปุ่น), TopBuzz (สหรัฐอเมริกาและ BR), Babe (อินโดนีเซีย) และ News Republic (ทั่วโลก)
ถัดไปกำหนดค่าการกำหนดเป้าหมายผู้ชม TikTok ช่วยให้คุณกำหนดเป้าหมายผู้ชมตามกลุ่มประชากรทั่วไปความสนใจและอุปกรณ์ต่างๆ
ตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเอง
TikTok ยังช่วยให้คุณใช้ผู้ชมที่กำหนดเองในการกำหนดเป้าหมายกลุ่มโฆษณาของคุณ คุณสามารถสร้างผู้ชมที่กำหนดเองได้หลายวิธี คุณสามารถใช้ข้อมูลติดต่อของลูกค้าการเข้าชมเว็บไซต์ กิจกรรม แอพ หรือการมีส่วนร่วมของโฆษณา
หากคุณต้องการใช้ TikTok Ads สำหรับการกำหนดเป้าหมายใหม่คุณจะต้องติดตั้ง TikTok Pixel ก่อนเปิดตัวแคมเปญโฆษณาของคุณ นี่จะให้เวลาเพียงพอในการรวบรวมข้อมูลปริมาณการใช้งานและจับคู่กับผู้ใช้ TikTok
TikTok Pixel
- การวัดประสิทธิภาพของแคมเปญโฆษณา TikTok ของคุณ
- เพิ่มประสิทธิภาพการแสดงโฆษณาให้กับผู้ใช้ที่มีแนวโน้มที่จะทำให้วัตถุประสงค์แคมเปญโฆษณาของคุณสมบูรณ์
- ลบผู้ชมที่มี convert ดังนั้นคุณจึงไม่ใช้งบประมาณโฆษณาของคุณสำหรับการแสดงผลหรือการคลิกที่ไม่จำเป็น
เมื่อการกำหนดเป้าหมายผู้ชมของคุณเสร็จสมบูรณ์คุณสามารถกำหนดงบประมาณและกำหนดเวลาสำหรับกลุ่มโฆษณาของคุณ
คุณอาจสามารถปรับแต่งการเสนอราคาและการเพิ่มประสิทธิภาพของงบประมาณโฆษณาของคุณ ยิ่งการเสนอราคาของคุณสูงเท่าใดผู้ชมเป้าหมายของคุณจะเห็นโฆษณาของคุณมากกว่าโฆษณาของคู่แข่งของคุณ
การสร้างโฆษณาใหม่
เมื่อกำหนดกลุ่มโฆษณาแล้วคุณสามารถอัพโหลดโฆษณาได้ โฆษณาสามารถอัพโหลดเป็นวิดีโอหรือเป็นรูปภาพ หากคุณเลือกรูปภาพ TikTok จะจัดกลุ่มให้เป็นวิดีโอสำหรับคุณ
TikTok เสนอภาพและวิดีโอเพื่อสร้างเนื้อหาโฆษณาให้ดูดีที่สุด เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดตรวจสอบให้แน่ใจว่าวิดีโอของคุณตรงตามข้อกำหนดต่อไปนี้
- อัตราส่วนภาพที่แนะนำ คือ 9: 16/1: 1/16: 9
- ความละเอียดมากกว่า 720px x 1280px, 640px x 640px หรือ 1280px x 720px
- วิดีโอที่มีความยาว 5 ถึง 60 วินาที
- ชื่อแบรนด์ที่มีความยาว 2 ถึง 20 ตัวอักษร หรือชื่อแอพที่มีความยาว 4 ถึง 40 ตัวอักษร
- คำอธิบายผลิตภัณฑ์หรือบริการที่โฆษณาของคุณซึ่งมีความยาว 12 ถึง 100 ตัวอักษร
TikTok ยังมีเครื่องมือมากมาย ผู้โฆษณาสามารถใช้เครื่องมือเพื่อสร้างเนื้อหาที่เหมาะสมสำหรับกลุ่มเป้าหมาย เมื่อคุณสร้างโฆษณาของคุณเสร็จแล้วคุณสามารถแสดงตัวอย่างโฆษณาของ TikTok เพื่อดูว่าโฆษณาของคุณจะมีลักษณะอย่างไรบนอุปกรณ์มือถือ คุณสามารถสร้างโฆษณาและกลุ่มโฆษณาเพิ่มเติมสำหรับแคมเปญของคุณได้
หลังจากคุณตั้งค่าแคมเปญโฆษณาของคุณเสร็จแล้วคุณสามารถส่งแคมเปญเพื่อตรวจสอบ
ตรวจสอบประสิทธิภาพแคมเปญโฆษณา
หลังจาก TikTok อนุมัติแคมเปญโฆษณาและเริ่มทำงานแล้ว คุณสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพของโฆษณาในแผงควบคุมโฆษณาของคุณ
โฆษณา TikTok ราคาเท่าไหร่?
โฆษณาแต่ละประเภทจะมีราคาต่อไปนี้
- วิดีโอในฟีด : ขั้นต่ำ $ 25,000 ต่อแคมเปญสูงสุด $ 30,000 ต่อวัน
- Brand Takeover : $ 50,000 ต่อวัน
- Hashtag Challenge : $ 150,000 เป็นเวลา 6 วัน
- Branded Lenses : $ 80,000 – $ 120,000 ขึ้นอยู่กับความซับซ้อนของการออกแบบ Lenses
- แพ็คเกจ Influencer : ตัวแปรขึ้นอยู่กับ influencer และแคมเปญ แหล่งข้อมูลบางแห่งระบุว่า $ 600 – $ 1,000 ต่อโพสต์
สำหรับผู้ที่สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มโฆษณา TikTok แบบบริการตนเองผู้ลงโฆษณาสามารถตั้งค่าสูงสุดตามงบประมาณรายวันหรือตลอดเวลาได้ TikTok ตั้งงบประมาณขั้นต่ำ $ 500 ที่ระดับแคมเปญ และ $ 50 ที่ระดับกลุ่มโฆษณา ค่าใช้จ่ายขั้นต่ำนี้มีไว้เพื่อให้แน่ใจว่าโฆษณาของคุณมีงบประมาณเพียงพอที่จะใช้จ่ายเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์โฆษณาของคุณ
รีวิว TikTok inspiration studies
- Clean & Clear ในอินเดียจัดแคมเปญ Hashtag Challenge เพื่อแนะนำการออกแบบจำนวนจำกัดให้กับผู้ชมวัยรุ่น ที่สามารถสร้างผู้ใช้กว่า 2.62 ล้าน และแฟนๆ ใหม่กว่า 10,400 คนสำหรับแบรนด์ Clean & Clear
- Too Faced จัดทำแคมเปญ Takeover Brand เพื่อแนะนำลิปกลอส สร้างการแสดงผล 6 ล้านครั้งและ 1.3 ล้านคลิก อัตราการคลิกผ่าน 18.38%
หน้า Discover
ใช้หน้า Discover เพื่อดูเนื้อหาที่มีแนวโน้ม เมื่อคุณเรียกดูส่วนนี้คุณจะเห็นผู้โฆษณาที่ใช้แคมเปญ Hashtag Challenge
คุณสามารถใช้ช่องค้นหาแฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ
เชื่อมต่อกับ TikTok influencers
คุณสามารถค้นหาผู้มีอิทธิพล TikTok ภายใต้ผู้ใช้ คุณจะสามารถเลื่อนดูรายการผลการค้นหาเพื่อดูจำนวนผู้ติดตามและจำนวนวิดีโอที่โพสต์
ตัวอย่างโฆษณา TikTok ที่มีประสิทธิภาพ
คุณไม่สามารถสร้างแคมเปญโฆษณา TikTok ที่ประสบความสำเร็จได้หากคุณไม่รู้ว่าผู้ชม TikTok เป็นอย่างไร นี่คือธุรกิจบางส่วนที่โฆษณาผลิตภัณฑ์บริการและแอพของพวกเขาบน TikTok
- Facebook Messenger
Facebook ใช้ลูกศรเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ใช้ TikTok ต่อการกระตุ้นการตัดสินใจ
- Apple Music
เน้นคุณลักษณะการสตรีมเพลงที่ไม่มีโฆษณา
- Scanner PDF
แสดงตัวอย่างการเปลี่ยนบันทึกย่อที่เขียนด้วยลายมือเป็น PDF ทำได้ง่ายเพียง 15 วินาที
วิธีที่ดีที่สุดในการสร้างโฆษณา TikTok ที่มีประสิทธิภาพ คือ การเข้าสู่ TikTok และทำความคุ้นเคยกับประเภทของเนื้อหาที่ได้รับความนิยม สิ่งนี้จะทำให้โฆษณาของคุณโดดเด่นสำหรับกลุ่มเป้าหมายและช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายของแคมเปญโฆษณา TikTok
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
ที่มา : blog.hootsuite