TikTok Analytics สิ่งที่นักการตลาดต้องรู้!!
- เปลี่ยนเป็นบัญชี TikTok Pro เพื่อเข้าถึง TikTok Analytics
TikTok เพิ่งเปิดตัวเครื่องมือวิเคราะห์แบบเนทีฟสำหรับบัญชี Pro ซึ่งคล้ายกับบัญชี Instagram Creator ที่เผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้ชมโดยรวมของคุณ และประสิทธิภาพของเนื้อหาที่เผยแพร่
การเปลี่ยนเป็นบัญชี Pro สามารถเปลี่ยนได้ง่ายๆ โดยเริ่มต้นด้วยการไปที่การตั้งค่าโปรไฟล์ของคุณ และแตะตัวเลือก “จัดการบัญชีของฉัน” ในหน้าจอถัดไปให้แตะสลับเป็นบัญชี Pro
เลือกหมวดหมู่ที่สำหรับบัญชีของคุณ ประกอบด้วย รูปภาพสาธารณะ บล็อกส่วนตัว การศึกษา สื่อความบันเทิง และอื่นๆ
ขั้นตอนสุดท้าย คือ การป้อนหมายเลขโทรศัพท์สำหรับบัญชีของคุณ จากนั้นป้อนรหัสที่คุณได้รับทาง SMS
เมื่อคุณตั้งค่าบัญชี Pro แล้วให้กลับไปที่เมนูการตั้งค่า และตอนนี้คุณจะเห็นตัวเลือก Analytics แตะตัวเลือกนี้ เพื่อเปิดแผงควบคุมการวิเคราะห์ TikTok ของคุณ
หมวดหมู่หลักที่ TikTok แสดงอยู่ในแผงควบคุมบัญชี
- ภาพรวมโปรไฟล์
- ข้อมูลเชิงลึกของเนื้อหา
- ข้อมูลเชิงลึกของผู้ติดตาม
- ภาพรวมโปรไฟล์ TikTok Analytics
ภาพรวมโปรไฟล์มีประโยชน์สำหรับการระบุว่าโปรไฟล์ TikTok ของคุณทำงานได้ดีเพียงใด ข้อมูลนี้รวมการดูวิดีโอทั้งหมดของคุณการดูโปรไฟล์และจำนวนผู้ติดตาม
การดูวิดีโอ
ด้านบนของแท็บภาพรวมจะแสดงจำนวนการดูวิดีโอทั้งหมด ซึ่งเป็นจำนวนครั้งทั้งหมดที่วิดีโอ TikTok ของคุณถูกดูใน 7 หรือ 28 วันที่ผ่านมา ข้อมูลนี้จะแบ่งตามวัน
ดูโปรไฟล์
เมตริกการดูโปรไฟล์ คือ จำนวนครั้งที่คุณดูโปรไฟล์ TikTok ของคุณในช่วง 7 หรือ 28 วันที่ผ่านมา เนื่องจากข้อมูลนี้ถูกแยกออกเป็นรายวัน คุณสามารถดูว่าเนื้อหาใดดึงดูดผู้ใช้ให้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณ
จำนวนผู้ติดตาม
กราฟผู้ติดตามแสดงจำนวนผู้ติดตามทั้งหมดของคุณในช่วงระยะเวลา 7 หรือ 28 วัน เมื่อดูวันที่คุณเผยแพร่เนื้อหา และปรับเนื้อหาให้สอดคล้องกับการเติบโตของผู้ติดตาม คุณสามารถวัดได้ว่าเนื้อหาของคุณมีส่วนร่วมมากพอที่จะผลักดันให้ผู้ใช้ติดตามแบรนด์ของคุณหรือไม่
- ข้อมูลผู้ติดตาม TikTok Analytics
แท็บผู้ติดตามในการวิเคราะห์ TikTok จะแสดงมุมมองบรรทัดด้านบนของกลุ่มผู้เข้าชมของคุณ คุณสามารถดูการแบ่งเพศ และการแบ่งเปอร์เซ็นต์ผู้ชมของคุณได้
- ข้อมูลเนื้อหา TikTok Analytics
เนื้อหาในการวิเคราะห์ TikTok นำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่สมบูรณ์แบบที่สุด ในมุมมองระดับบนคุณสามารถดูจำนวนการดูโพสต์วิดีโอแต่ละรายการในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ซึ่งจะแสดงตามลำดับจากใหม่สุดไปหาเก่าที่สุด
คุณสมบัติในการวิเคราะห์เนื้อหาสำหรับแต่ละโพสต์ที่แสดง
- ยอดรวมจำนวนโพสต์
- จำนวนความคิดเห็นทั้งหมด
- จำนวนหุ้นทั้งหมด
- เวลาเล่นทั้งหมดของวิดีโอ
- จำนวนการดูวิดีโอทั้งหมด
- เวลาดูเฉลี่ย
- ประเภทแหล่งที่มาของการเข้าชม
- ดินแดนผู้ชม
- วิเคราะห์บัญชี TikTok อื่นๆ ด้วย Pentos
แพลตฟอร์ม Pentos ซึ่งใช้ประโยชน์จากข้อมูลโปรไฟล์สาธารณะที่มีอยู่ เพื่อแสดงข้อมูลเชิงลึกในบัญชี TikTok Pentos เป็นโซลูชัน การวิเคราะห์เดียวที่พบว่าวัดข้อมูลจากบัญชี TikTok ของบุคคลที่ 3 ช่วยให้คุณสามารถวิเคราะห์ประสิทธิภาพของบัญชีอื่นๆ รวมถึงรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแฮชแท็ก
หากต้องการเริ่มใช้เครื่องมือนี้ให้ลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณ และพิมพ์หมายเลขอ้างอิงโปรไฟล์ผู้ใช้ที่คุณต้องการติดตาม
จากนั้นคุณจะเห็นแผงควบคุมแสดงข้อมูลสำหรับบัญชี TikTok ข้อมูลนี้
- อัตราการมีส่วนร่วมโดยเฉลี่ยสำหรับโปรไฟล์
- รวมหัวใจ
- จำนวนวิดีโอที่โพสต์ทั้งหมด
- ไลค์โดยเฉลี่ย
- ความคิดเห็นเฉลี่ย
- จำนวนบัญชีทั้งหมดที่มีโปรไฟล์ดังต่อไปนี้
แผงควบคุมแฮชแท็กจะเปิดเผยข้อมูลเชิงลึก
- อัตราการแฮชแท็กเฉลี่ย
- จำนวนการดูเนื้อหาแฮชแท็กทั้งหมด
- จำนวนโพสต์ทั้งหมด
- ไลค์โดยเฉลี่ย
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
ที่มา : socialmediaexaminer