TikTok เพิ่มฟิลเตอร์กรองข้อมูล ตัดเนื้อหาที่ไม่ต้องการออกจาก FYP
ความแตกต่างหนึ่งของ TikTok กับแพลตฟอร์มอื่นคือ “ความไม่เหมือนใคร” เนื่องจากเป็นศูนย์รวมของผู้คนหลากหลายวัยที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งตอนนี้ TikTok เริ่มควบคุมโพสต์ด้วยการจำกัดคุณสมบัติตามอายุเพื่อความเหมาะสม เช่น โพสต์ฉากจากหนังที่อาจดูน่ากลัวหรือรุนแรงเกินไปสำหรับผู้ชมที่อายุน้อย คะแนนวุฒิภาวะจะถูกจัดสรรให้กับวิดีโอเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีได้รับชม โดยจะไม่แสดงบนฟีดของผู้ใช้งานที่มีอายุ 13 – 17 ปี และตอนนี้ TikTok ได้เพิ่มฟิลเตอร์ใหม่เพื่อกรองเนื้อหาใหม่ๆ เนื่องจากเนื้อหาในฟีด For You ของใครบางคนอาจมาจากครีเอเตอร์ที่ผู้ใช้ไม่ได้ต้องการ ไม่ได้สนใจหรือไม่ได้ติดตาม เพียงแค่คลิก “ไม่สนใจ” เพื่อข้ามวิดีโอจากผู้สร้างโดยอัตโนมัติและจะไม่แสดงขึ้นมาอีก
และนอกจากนี้ TikTok เองก็กำลังเปิดตัวเครื่องมือที่ผู้คนสามารถใช้เพื่อกรองวิดีโอด้วยคำหรือแฮชแท็กที่พวกเขาไม่ต้องการเห็นจากฟีด For You หรือ Follows ของพวกเขาโดยอัตโนมัติ เช่นคุณอาจจะเคยเปิดเนื้อหาเกี่ยวกับ DIY สิ่งของ แต่ตอนนี้ไม่ต้องการดูแล้ว ก็สามารถกดปิดคำนี้ได้ โดยฟีเจอร์นี้จะพร้อมใช้งานในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า TikTok ออกฟีเจอร์นี้มาเพื่อตอบสนองผู้ใช้เพื่อให้ฟีด For You ของแต่ละคนนำเสนอเนื้อหา ครีเอเตอร์ และหัวข้อต่างๆ ที่พวกเขาจะชื่นชอบ หลีกเลี่ยงการแสดงเนื้อหาที่ซ้ำไปซ้ำมา เน้นเพื่อสร้างประสบการณ์การรับชมที่ปลอดภัยและสนุกสนานใต้หลักเกณฑ์ที่ไม่อนุญาตให้มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมปรากฏบนฟีด For You
.
.
ที่มา : TikTok
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณากับอินดิจิทัล
ติดต่อเรียนการตลาดออนไลน์กับอินดิจิทัล แอดไลน์ ไอดี @inDigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
inDigital เราคือผู้ให้บริการด้านการตลาดออนไลน์แบบครบวงจร Full Service Digital Marketing
– บริการวางแผนการตลาด ออกแบบกราฟิก ตัดต่อ Video ทำสื่อโฆษณาออนไลน์
– วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า
– โปรโมทธุรกิจของคุณให้ได้ผลตอบแทนมากที่สุด โดยใช้งบประมาณน้อยที่สุด
ปัจจุบัน บริษัทได้ทำการโปรโมทธุรกิจ พร้อมทั้ง Training ด้าน Digital Marketing ให้กับธุรกิจชั้นนำของประเทศ