วิธีการใช้ Instagram Story เพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์
คุณต้องการโปรโมทผลิตภัณฑ์และบริการของคุณด้วย Instagram Story หรือไม่? หากกำลังมองหาเคล็ดลับที่สามารถสร้างกลยุทธ์ส่งเสริมผลิตภัณฑ์ทาง Instagram Story ในบทความนี้คุณจะค้นพบวิธีการใช้คุณสมบัติของ Instagram Story และใช้ประโยชน์จากข้อเสนอที่มีจำกัด
ดูวิดีโอนี้เพื่อเรียนรู้วิธีใช้ Instagram Story โปรโมทผลิตภัณฑ์ของคุณ
#1 ใช้คุณสมบัติการนับถอยหลัง
เคล็ดลับแรกในการส่งเสริมผลิตภัณฑ์หรือข้อเสนอใน Instagram คือ การนับถอยหลังใน Instagram Story โดยใช้สติ๊กเกอร์นับถอยหลัง
- นับถอยหลังสู่การเปิดตัวไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ใหม่ หรือข้อเสนอพิเศษ
- นับถอยหลังจำนวนชั่วโมงที่เหลือในการเปิดใช้งาน
เมื่อผู้ชมของคุณแตะที่สติ๊กเกอร์นับถอยหลังพวกเขาจะมีตัวเลือกให้เปิดการแจ้งเตือน เพื่อให้ได้รับการแจ้งเตือนเมื่อการนับถอยหลังเสร็จสิ้น
#2 ใช้ไฮไลต์ Instagram Story
ใช้ไฮไลต์เพื่อให้ความรู้กับลูกค้าและลูกค้าเป้าหมายเกี่ยวกับโปรโมชันของคุณแบ่งปันความคิดเห็น หรือรีวิวของลูกค้า เพื่อผลักดันยอดขาย ควรแยกเป็นไฮไลท์ต่างหาก อย่าใส่ทั้งหมดนี้ไว้ในไฮไลท์เดียว ควรเป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้ใช้เพียงคลิกที่ไฮไลต์เพื่อค้นหาข้อมูลที่ต้องการ
- About Us
ควรสร้างไฮไลต์เพื่อบอกลูกค้าว่าคุณทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไรโดยเฉพาะ
- Testimonial
ไฮไลท์ต่อมาที่ต้องแนะนำ คือ ข้อความรับรอง เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการรวบรวมหลักฐานทางสังคม ดังนั้นใครก็ตามที่เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณจะได้รับความน่าเชื่อถือ เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณ
- Location
การบอกตำแหน่งเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นประโยชน์ หากคุณมีที่ตั้งทางกายภาพควรแจ้งให้ผู้อื่นทราบถึงวิธีการค้นหาคุณ ที่จอดรถและอื่นๆ แต่หากคุณมีธุรกิจออนไลน์บอกผู้คนว่าพวกเขาสามารถค้นหาธุรกิจของคุณได้อย่างไร ทำให้ข้อมูลชัดเจนและตรงไปตรงมาเพื่อให้ผู้คนสามารถค้นหาสิ่งที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว
- Portfolio
ไฮไลต์ Portfolio อาจมีประโยชน์ขึ้นอยู่กับธุรกิจของคุณ ไม่ว่าคุณจะขายอะไรการให้ผู้คนเห็นสิ่งที่พวกเขาจะได้รับจะมีประโยชน์กับการขาย
- IGTV
สร้างส่วนไฮไลท์เฉพาะสำหรับช่อง IGTV ของคุณ ในไฮไลต์ IGTV ของคุณบันทึกเรื่องราวทั้งหมดที่กระตุ้นให้ผู้คนปัดขึ้นเพื่อดูวิดีโอ IGTV ของคุณ การทำเช่นนี้ผู้คนสามารถเรียกดูวิดีโอของคุณได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย เพื่อดูว่าวิดีโอใดที่พวกเขาสนใจและปัดขึ้นเพื่อนำไปยังวิดีโอนั้นโดยตรง
#3 แจกของรางวัลเพื่อสร้างฐานลูกค้า
การสร้างฐานลูกค้าด้วย Instagram Story เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการมองเห็นข้อเสนอของคุณมากขึ้น คุณสามารถทำได้โดยการแจกของรางวัลใน Instagram Story ของคุณ ส่งเสริมให้ผู้คนโพสต์ข้อความใน Instagram Story ของพวกเขาและแท็กคุณ
เมื่อลูกค้าของคุณเริ่มโพสต์ Instagram Story ที่พูดถึงว่าทำไมพวกเขาถึงรักผลิตภัณฑ์ของคุณ คุณสามารถโพสต์ Instagram Story อีกครั้ง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และโปรโมทผลิตภัณฑ์ของคุณ
#4 ใช้รูปภาพ Instagram Story เพื่อสื่อสารถึงปริมาณที่จำกัด
หากคุณขายสินค้าหรือบริการในปริมาณที่จำกัด ให้โพสต์ภาพกราฟิกบน Instagram Story ที่สื่อถึงสต็อกที่มีจำกัดของคุณ
หากคุณขายสินค้าเฉพาะ 20 รายการคุณสามารถสร้างตารางที่มี 20 ช่อง และอัพเดตเพื่อให้เห็นว่ามียอดขายเท่าใด
#5 ใช้คำถาม & คำตอบบน Instagram
หากต้องการสร้างความสนใจและโปรโมทโปรโมชันของคุณให้มากขึ้น ใช้งานบน Instagram เพื่อตอบคำถามจากผู้ชมของคุณ สร้างโพสต์ Instagram Story เพื่อขอคำถาม ใช้สติ๊กเกอร์คำถามเพื่อกระตุ้นให้ผู้ชมถามคำถามเกี่ยวกับการโปรโมทของคุณและปล่อยให้โพสต์นานถึง 24 ชั่วโมง
จากนั้นผู้ใช้งานบน Instagram จะแตะที่ไอคอนคำถามที่ด้านล่างของหน้าจอ คุณจะเห็นคำถามทั้งหมดที่ผู้ชมส่งผ่านสติ๊กเกอร์คำถามของคุณ
เลือกคำถามที่คุณต้องการตอบและคำถามนั้นจะปรากฏขึ้นบนหน้าจอทั้งหมดของผู้ชมของคุณ กลยุทธ์นี้เปิดโอกาสให้คุณตอบคำถามของผู้คนเพื่อให้พวกเขาใกล้จะซื้อมากขึ้น
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
ที่มา : socialmediaexaminer