YouTube อัพเดทการยืนยันตัวตน และเปลี่ยนเครื่องหมายใหม่
YouTube ได้ประกาศการเปลี่ยนแปลงการตรวจสอบ เพื่อปกป้องผู้สร้างจากการแอบอ้างบุคคลอื่น และจัดการกับความสับสนของผู้ใช้ นอกจากนี้ผู้ใช้ YouTube เกือบ 1 ใน 3 มีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับความหมายของตราสัญลักษณ์ระหว่าง “การรับรองเนื้อหา” และ “identity” สำหรับช่องที่มีป้ายยืนยันแล้ว จะถูกเก็บไว้ โดย YouTube จะตรวจสอบช่องเหล่านั้น เพื่อให้แน่ใจว่ากำลังปกป้องผู้สร้างจากการแอบอ้างของบุคคลอื่น
YouTube ได้ปรับปรุงกระบวนการ และจะยืนยันช่องทางที่มีคุณสมบัติ ดังนี้
- Authentic : ช่องของคุณจะต้องเป็นตัวแทนของผู้สร้างแบรนด์ หรือเอนทิตีที่แท้จริง ซึ่ง YouTube จะพิจารณาจากปัจจัยหลายประการ เพื่อช่วยยืนยันตัวตนของผู้ใช้ และอาจจะมีการขอข้อมูลเพิ่มเติม หรือขอเอกสารประกอบ
- Complete : ช่องของผู้ใช้ต้องเป็นแบบสาธารณะ และมีคำอธิบายไอคอนของช่อง เนื้อหา และใช้งานได้บน YouTube
YouTube จะเปิดให้มีการสมัครอีกครั้งภายในช่วงสิ้นเดือนตุลาคม และจะพิจารณาว่าช่องกำลังพยายามแอบอ้างเป็นบุคคลอื่นหรือไม่ ทาง YouTube จะไม่ยืนยันช่องนั้น และอาจดำเนินการถ้าหากมีการแอบอ้างเป็นบุคคลอื่น โดยตราสัญลักษณ์โฉมใหม่สำหรับตราการตรวจสอบจะเปิดตัวในปีหน้า
YouTube ได้ขยายฟีเจอร์ที่ผู้ชมสามารถโต้ตอบกับช่อง รูปลักษณ์ใหม่จะปรากฏในหน้าของช่องการค้นหา และความคิดเห็น เพื่อให้ผู้รับชมมีความมั่นใจได้ถึงข้อมูลประจำตัวของช่อง และรูปลักษณ์ใหม่นี้จะแทนที่โน้ตดนตรีที่มีอยู่ในช่องศิลปินอย่างเป็นทางการบน YouTube
สำหรับเกณฑ์ใหม่ของ YouTube จะมีการจัดลำดับความสำคัญในการตรวจสอบช่องทางที่มีวัตถุประสงค์ที่ชัดเจน ในการพิสูจน์ความถูกต้อง YouTube โดยดูจากปัจจัยหลายประการ เพื่อพิจารณาว่าช่องเป็นไปตามเกณฑ์นี้หรือไม่
- Authenticity : ช่องนี้เป็นของผู้สร้างศิลปินบุคคลสาธารณะ หรือบริษัทที่อ้างตัวว่าเป็นตัวแทน
- Prominence : ช่องนี้แสดงถึงผู้สร้างศิลปินบุคคลสาธารณะ หรือบริษัทที่มีชื่อเสียง ช่องนี้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางนอก YouTube และมีสถานะทางออนไลน์หรือไม่ ซึ่งเป็นช่องยอดนิยมที่มีชื่อคล้ายกับช่องอื่นๆ ใช่หรือไม่
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
ที่มา : YouTube