โปรโมทโฆษณา YouTube
บริการลงโฆษณา YouTube เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่สร้างแบรนด์ ผ่านสื่อวีดีโอออนไลน์ เพื่อยอดขายสูงสุด ด้วยงบประมาณที่คุ้มค่า
โฆษณายูทูปมีทั้งหมด 7 แบบตามดังนี้
1. True View In-Stream (กดข้ามได้)
– รูปแบบวีดีโอ พร้อมปุ่มกดข้าม
– เสียค่าโฆษณาเมื่อมีผู้ชมเกิน 30 วินาที หรือชมวีดีโอจนจบ (ถ้าวีดีโอสั้นกว่า 30 วินาที)
– โฆษณาของลูกค้าจะขึ้นก่อนวีดีโอบน YouTube ผู้ชมเลือกได้ว่าจะชมโฆษณาหรือเข้าดู YouTube
– ลูกค้าต้องมี วีดีโอสินค้าเพื่อการโฆษณา
– คิดค่าโฆษณาเป็น View
– สามารถทำลิงค์ Call-To-Action เพื่อให้ ลิงค์ไปที่เว็บไซต์หรือ Facebook ของลูกค้าได้
2. YouTube Bumper Ad (กดข้ามไม่ได้)
– ความยาววีดีโอ หรือภาพนิ่ง 6 วินาที
– เสียค่าโฆษณาทันที เมื่อแสดงโฆษณา
– การซื้อจะเป็นแบบ Impression (นับจำนวนการมองเห็น) อย่างเดียว คิดเงินเป็น CPM ละกี่บาท ไม่สามารถซื้อแบบ Viewได้ (นับจำนวนคนดูจนจบ)
– สามารถทำลิงค์ Call-To-Action เพื่อให้ ลิงค์ไปที่เว็บไซต์หรือ Facebook ของลูกค้าได้
3. Video Discovery
– แสดงโฆษณาวีดีโอ แนะนำด้านขวามือของ YouTube หรือ แสดงโฆษณาบนหน้า YouTube Search ใต้กล่องคำค้นหา
– เสียค่าโฆษณา เมื่อมีคนคลิก
– คิดค่าโฆษณาเป็นแบบ View
– สามารถทำลิงค์ Call-To-Action เพื่อให้ ลิงค์ไปที่เว็บไซต์ หรือ Facebook ของลูกค้าได้
4. Youtube Undeo Ad
– โฆษณาใต้วีดีโอ YouTube แสดงเฉพาะบนมือถือแท็บเล็ต
– สามารถคลิกโฆษณาลิงค์ไปที่ website หรือ Facebookได้
– เจาะกลุ่มผู้ใช้มือถือ
– เสียค่าโฆษณา เมื่อมีคนคลิก
– คิดค่าโฆษณาเป็นแบบ View
– สามารถทำลิงค์ Call-To-Action เพื่อให้ ลิงค์ไปที่เว็บไซต์ หรือ Facebook ของลูกค้าได้
5. Display Ad
โฆษณา Display Ad เป็นการโชว์โฆษณาของคุณในรูปแบบ Banner ซึ่งจะอยู่ด้านขวาของวีดีโอและอยู่เหนือวีดีโอแนะนำ ไม่เป็นการก่อกวนระหว่างการดูวีดีโอ เหมาะสมแก่การทำโฆษณาประเภท Display Promotion ลดราคา ประชาสัมพันธ์ ต่างๆ โดยสามารถ Link ไปยังเว็บไซต์ที่ท่านต้องการให้ลูกค้าเข้าไปได้เมื่อกดคลิกที่โฆษณา
6. Mastheads
ตัวนี้เป็นแบนเนอร์ขนาดใหญ่บนหน้า Homepage ซึ่งโฆษณาประเภทนี้จะใช้ต้นทุนที่ค่อนข้างสูง เหมาะสำหรับการสร้าง Brand Image เนื่องจากโฆษณาบนหน้าแรกของ Youtube จะได้รับการพบเห็นจากผู้คนอย่างมากมาย หากแบรนด์ของคุณมีงบประมาณเพียงพอก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการทำตลาด
7. Overlay in-video ads
โฆษณาแบบแสดงบนขอบด้านล่างซ้อนขึ้นมาของตัววีดีโอ วิธีนี้อาจจะทำให้ผู้ชมวีดีโอรำคานบ้างแต่ก็สามารถสร้างจำนวนการพบเห็นของตัวโฆษณาได้ดีเลยทีเดียว เหมาะสำหรับการสร้าง Brand Image เป็นอย่างมาก
Indigital มี LINE แล้วนะ
ติดตามเรื่องราวดิจิทัล ได้ทุกวันผ่าน LINE ID : @indigital