ยูทูปทุ่มจ่าย 300,000 บาท สนับสนุนครีเอเตอร์ทำวิดีโอ Short
YouTube จะจ่ายเงินให้ครีเอเตอร์สูงถึง 300,000 บาทต่อเดือนสำหรับการสร้างวิดีโอยอดนิยมบน YouTube Shorts ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งใหม่ของ TikTok โดยมีแผนจะจ่ายทั้งหมดรวม 3,000 ล้านบาทตลอดปีหน้า โดยจะเริ่มจ่ายเงินเดือนนี้เป็นเดือนแรก เน้นคลิปที่ได้รับความนิยมสูงสุด โดยเกณฑ์ที่ได้รับเลือกจะต้องเป็นคลิปต้นฉบับเท่านั้น การอัพโหลดซ้ำหรือวิดีโอที่มีลายน้ำจากแพลตฟอร์มอื่น เช่น TikTok, Snapchat หรือ Reels จะถูกตัดสิทธิ์จากการรับรางวัล ตอนนี้จะเริ่มจาก สหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, อินเดีย, บราซิล และอื่นๆ โดย Youtube ตั้งใจขยายตลาดให้ทั่วถึงภายในเร็วๆนี้
โดยปกติแล้ว ครีเอเตอร์จะได้รับเงินจาก YouTube โดยมาจากโฆษณาที่แสดงหน้าวิดีโอของตน นับจากจำนวนการดูโฆษณา ยิ่งมีคนดูมากเท่าไหร่ จำนวนเงินที่พวกเขาได้รับก็มากเท่านั้น แต่สำหรับ YouTube Shorts ไม่ต้องมีโฆษณาในทุกคลิป ดังนั้นเงินรางวัลนี้ เหมือนกับเป็นของขวัญให้รางวัลแก่ครีเอเตอร์ ซึ่งจะเพิ่มความนิยมให้กับ Youtube มากขึ้นไปอีก เพราะตอนนี้ มีครีเอเตอร์เกิดขึ้นมากมาย โดย Youtube นั้นมีฐานผู้ใช้เยอะอยู่แล้ว เป็นที่รู้จักในวงกว้าง จึงค่อนข้างได้เปรียน Tiktok และ Reels ของ Instagram อยู่พอสมควร
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
ที่มา : The Verge