การทำความเข้าใจหน้า Landing Page
ประสบการณ์หน้า Landing Page เป็นตัวชี้วัดจาก AdWords ว่าเว็บไซต์ช่วยให้ผู้ใช้พบสิ่งที่มองหาเมื่อคลิกโฆษณาได้มากน้อยเพียงใด หน้า Landing Page คือ URL ที่ผู้ใช้จะมาถึงหลังจากที่คลิกโฆษณา AdWords จะวิเคราะห์หน้านี้โดยใช้ทั้งระบบอัตโนมัติและการประเมินโดยมนุษย์ควบคู่กัน ประสบการณ์ที่คุณมอบให้จะส่งผลต่อลำดับโฆษณา ซึ่งแน่นอนว่าจะมีผลกับ CPC และอันดับในการประมูลเพื่อแสดงโฆษณา โฆษณาอาจแสดงน้อยลง (หรือไม่แสดงเลย) หากชี้ไปยังเว็บไซต์ที่ให้ประสบการณ์ของผู้ใช้ที่ไม่ดี
บทความนี้อธิบายวิธีที่คุณสามารถปรับปรุงประสบการณ์หน้า Landing Page หากต้องการดูวิธีการที่เฉพาะเจาะจงในการเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ให้เหมาะกับอุปกรณ์เคลื่อนที่ โปรดดูหลักการออกแบบไซต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ และสร้างไซต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่มีประสิทธิภาพ
ก่อนเริ่มใช้งาน
ประสบการณ์หน้า Landing Page แตกต่างจากการละเมิดนโยบาย หากเว็บไซต์ละเมิดนโยบาย AdWords คุณจะไม่ได้รับคะแนนประสบการณ์หน้า Landing Page และโฆษณาของคุณจะไม่ทำงาน
วิธีการ
คุณจะปรับปรุงประสบการณ์หน้า Landing Page ได้โดยทำตามขั้นตอนใดขั้นตอนหนึ่งต่อไปนี้หรือทุกขั้นตอน
- นำเสนอเนื้อหาที่มีความเกี่ยวข้อง มีประโยชน์ และไม่ซ้ำกับผู้อื่น
- ตรวจดูให้แน่ใจว่าหน้า Landing Page เกี่ยวข้องกับข้อความโฆษณาและคำหลักโดยตรง
- เจาะจงเมื่อผู้ใช้ต้องการบางอย่างโดยเฉพาะ: หากผู้ใช้คลิกโฆษณาสำหรับรถสปอร์ต ก็ไม่ควรมาที่หน้า “รุ่นและยี่ห้อรถทั้งหมด” ทั่วๆ ไป
- ไม่เจาะจงเมื่อผู้ใช้ต้องการตัวเลือก: หากผู้ใช้ต้องการเปรียบเทียบกล้องดิจิทัล ก็น่าจะไม่ต้องการมาที่หน้าของรุ่นที่เฉพาะเจาะจง
- ให้ข้อมูลที่มีประโยชน์บนหน้า Landing Page เกี่ยวกับสิ่งที่คุณโฆษณา
- พยายามนำเสนอคุณลักษณะหรือเนื้อหาที่มีประโยชน์ซึ่งเป็นของไซต์ของคุณเอง
- ตรวจดูให้แน่ใจว่าหน้า Landing Page เกี่ยวข้องกับข้อความโฆษณาและคำหลักโดยตรง
- สร้างความโปร่งใสและความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ของคุณ
- แชร์ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจของคุณอย่างเปิดเผยและระบุอย่างชัดเจนว่าธุรกิจทำอะไร
- อธิบายผลิตภัณฑ์หรือบริการก่อนที่จะขอให้ผู้เข้าชมกรอกแบบฟอร์ม
- ทำให้ผู้เข้าชมค้นหาข้อมูลติดต่อได้ง่าย
- หากคุณขอข้อมูลส่วนบุคคลจากลูกค้า คุณต้องบอกให้ชัดเจนว่าขอไปทำไมและคุณจะนำข้อมูลไปทำอะไร
- ทำให้ลิงก์ผู้สนับสนุน เช่น โฆษณา แตกต่างจากเนื้อหาอื่นๆ ในเว็บไซต์
- ทำให้ผู้ใช้ไปยังส่วนต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วทั้งบนอุปกรณ์เคลื่อนที่และคอมพิวเตอร์
- จัดระเบียบและออกแบบหน้าเว็บของคุณให้ดี เพื่อไม่ให้ผู้ใช้ต้องค้นหาข้อมูลที่ต้องการอย่างยากลำบาก
- ทำให้ผู้เข้าชมสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ที่แสดงในโฆษณาได้ง่ายและรวดเร็ว
- อย่าทำให้ลูกค้ารำคาญด้วยป๊อปอัปหรือจุดสนใจอื่นๆ ที่ขัดขวางการไปยังส่วนต่างๆ ในเว็บไซต์ของคุณ
- ช่วยให้ลูกค้าพบสิ่งที่พวกเขาต้องการได้อย่างรวดเร็วด้วยการจัดลำดับความสำคัญของเนื้อหาที่แสดงให้เห็นในครึ่งหน้าบน
- ลดเวลาในการโหลดหน้า Landing Page
- ทำให้หน้า Landing Page โหลดได้อย่างรวดเร็วเมื่อผู้ใช้คลิกโฆษณา ทั้งบนคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เคลื่อนที่
- พิจารณาเปลี่ยนหน้า Landing Page ให้เป็น Accelerated Mobile Pages (AMP)
- ทำให้เว็บไซต์โหลดได้เร็ว
-
See how your site scores on mobile speed, and get quick fixes to improve it. Test your site.
- ดูคำแนะนำในการสร้างไซต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่มีประสิทธิภาพ
-
ติดต่อได้ที่ :
โทร 095-940-2345
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
ข้อมูลจาก Google