การสร้างแคมเปญ และ การโฆษณา Shopping บน Google Ads แบบไหนดีกว่ากัน?
การขายสินค้า ถ้าคุณเป็น หนึ่งในผู้ค้าปลีก การสร้างแคมเปญ Shopping จะช่วยคุณในการโปรโมทสินค้าได้ดีขึ้นในรูปแบบออนไลน์และสร้างพื้นที่ในการเข้าชมเว็บไซต์หรือร้านค้าออนไลน์ เพื่อเปิดโอกาสในการขายที่มีคุณภาพ โดยคุณต้องส่งข้อมูลสินค้าผ่าน Merchant Center เพื่อสร้างแคมเปญใน Google Ads ที่สามารถโฆษณาแคมเปญได้ทั่วทั้งโลกออนไลน์
ข้อดีของการโฆษณา Shopping
- การเข้าชมธุรกิจเพิ่มสูงขึ้น โดยการคลิกผ่าน CTR เมื่อใช้การโฆษณา Shopping โดยอัตราการคลิกสูงขึ้น 3เท่า
- โอกาสการขายดีขึ้นโดยมีการอัพเดทสินค้าให้มีความสดใหม่อยู่เสมอ เพื่อให้ลูกค้าได้ตัดสินใจมาซื้อสินค้ามาขึ้นบนเว็บไซย์คุณ
- สร้างแคมเปญโดยเน้นการค้าปลีก โดยใช้คำหลัก หรือคีย์เวิร์ดในการโฆษณา Shopping โดยให้ระบุชื่อสินค้าในข้อมูล เพื่อแสดงโฆษณาโดยตรงใน Google ads
- แสดงรายการสินค้าให้มากกว่า 1รายการ เพื่อเข้าถึงลูกค้าได้เป็น 2 เท่า
ค่าใช้จ่ายในการโฆษณา
การโฆษณาของ AdWords จะโฆษณา Shopping ในรูปแบบการประมูลเพื่อแสดงโฆษณา แต่คุณต้องชำระค่าใช้จ่ายนั้นเมื่อมีลูกค้าคลิกเข้ามายังโฆษณาของคุณดังนี้
- ลูกค้าคลิกโฆษณาไปยังหน้า Landing Page ของเว็บไซต์โดยตรง
- ลูกค้าคลิกโฆษณาไปยังหน้า Landing Page ที่โฮสต์โดย Google สำหรับพื้นที่โฆษณาตามเว็บไซต์อื่น
ซึ่ง 2 วิธีนี้เรียกว่าการเสนอราคาแบบราคาต่อหนึ่งคลิก (CPC) เมื่อสร้างแคมเปญ Shopping คุณต้องตัดสินใจว่ายินดีจ่ายเงินสูงสุดเท่าใดสำหรับการคลิกโฆษณา 1 ครั้ง
โฆษณาของคุณจะปรากฏอยู่ที่
- Google Shopping (ในบางประเทศ)
- การค้นหาของ Google
- เว็บไซต์พาร์ทเนอร์ในเครือข่ายค้นหาของ Google รวมทั้ง Youtube และรูปภาพบางประเทศ
- เครือข่ายดิสเพลย์ Google สำหรับโฆษณาแคตตาล็อกสินค้าในพื้นที่นั้นๆ
หมายเหตุ : ลูกค้าสามารถพบสินค้าที่บนสุดของการค้นหาก่อนการคลิกผ่านเข้าไปยังเว็บไซต์ ซึ่งอาจช่วยทำให้คุณสามารถปิดการขายได้นั่นเอง
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
ที่มา – Google