การเข้าใจความแตกต่างของประสิทธิภาพโฆษณา
เมื่อเวลาผ่านไป ระบบของเราจะเรียนรู้ว่าโฆษณาใดทำงานได้ดีเยี่ยมที่สุดสำหรับคุณ ซึ่งหมายความว่าโฆษณาบางตัวที่คุณสร้างอาจมีการแสดงมากกว่าโฆษณาอื่น การตัดสินใจว่าจะแสดงโฆษณาใดมากที่สุดนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น ระยะเวลาที่ต้องการแสดงชุดโฆษณา งบประมาณ และจำนวนผู้ที่ถูกใจโฆษณานั้น โครงสร้างโฆษณาของคุณ (เช่น ในชุดโฆษณาเดียวกัน) อาจส่งผลต่อประสิทธิภาพได้เช่นกัน
ตารางด้านล่างแสดงโครงสร้าง (แนวตั้ง) และคุณสมบัติ (แนวนอน) ของแต่ละระดับ:
เปิด/ปิดการควบคุม | วัตถุประสงค์ | กำหนดเวลา | งบประมาณ | การประมูล | การกำหนดเป้าหมาย | ชิ้นงานโฆษณา | การรายงานที่ดูได้ | |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
แคมเปญ | ✔ | ✔ | ✔ | |||||
ชุดโฆษณา | ✔ | ✔ | ✔ | ✔ | ✔ | ✔ | ||
โฆษณา | ✔ | ✔ | ✔ |
โฆษณาในชุดโฆษณาเดียวกัน: โฆษณาในชุดโฆษณาเดียวกันแข่งขันกันเองเพื่อแสดงโฆษณา เราแสดงโฆษณาทั้งหมดในชุดโฆษณาของคุณจนกว่าจะทราบแน่ชัดว่าตัวใดมีประสิทธิภาพดีกว่าตัวอื่น เมื่อทราบแล้ว โฆษณาตัวนั้นจะแสดงมากกว่าตัวอื่น การมีโฆษณาหลายๆ ตัวในชุดโฆษณาเดียวกันเป็นการทดสอบชิ้นงานโฆษณาที่ต่างกันกับกลุ่มเป้าหมายเดียวกันได้อย่างรวดเร็ว (ขอแนะนำให้มีโฆษณาที่ใช้งานพร้อมกันไม่เกิน 6 รายการในชุดโฆษณาเดียวกัน) หากคุณต้องการทดสอบโฆษณาใหม่และชุดโฆษณาของคุณใช้งานมาแล้วมากกว่า สองเดือน เราขอแนะนำให้ทดสอบโฆษณาใหม่เหล่านี้ในชุดโฆษณาใหม่ หากคุณต้องการให้โฆษณาของคุณแสดงเท่าๆ กันในช่วงระยะเวลาแสดงชุดโฆษณา เราขอแนะนำให้แยกโฆษณาออกเป็นชุดโฆษณาชุดต่างๆ
โฆษณาในชุดโฆษณาต่างๆ: หากคุณพยายามแสดงโฆษณาที่เหมือนกันในชุดโฆษณาที่ต่างกัน เราขอแนะนำให้กำหนดเป้าหมายโฆษณาไปที่กลุ่มเป้าหมายต่างกัน หากคุณกำหนดเป้าหมายโฆษณาเป็นกลุ่มเป้าหมายกลุ่มเดียวกัน โฆษณาจะแข่งขันกันเองในการประมูลราคา
โฆษณาเดียวกัน เวลาต่างกัน: โฆษณาที่แสดงในช่วงเวลาที่แตกต่างกันจะให้ผลที่ต่างกันเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงในการแข่งขันราคาประมูลและตัวแปรอื่นๆ
โทร 095-940-2345
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
ข้อมูลจาก Facebook