การใช้แท็บเครื่องมือบน AdWords
แท็บเครื่องมือมีลิงก์ตรงไปยังเครื่องมือสำหรับบัญชี AdWords มากมาย ใช้เครื่องมือเหล่านี้เพื่อติดตามและทำการเปลี่ยนแปลงในบัญชี โฆษณา กลุ่มโฆษณา และคำหลัก
ด้านล่างมีคำอธิบายเครื่องมือที่คุณจะพบในแท็บนี้ เพียงคลิกที่ชื่อแต่ละเครื่องมือเพื่อดูภาพรวมของสิ่งที่เครื่องมือสามารถทำได้
1.ประวัติการเปลี่ยนแปลง
เครื่องมือประวัติความเปลี่ยนแปลงจะแสดงการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่คุณดำเนินการในบัญชีในช่วง 2 ปีล่าสุด การเข้าใช้งานประวัติบัญชีได้โดยง่ายทำให้คุณสามารถทำความเข้าใจการเปลี่ยนแปลงของประสิทธิภาพ และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับการจัดการบัญชีที่ผ่านมา
2.Conversion
ส่วน Conversion สามารถบอกได้ว่าเกิดอะไรขึ้นหลังจากมีคนคลิกที่โฆษณาของคุณ พวกเขาซื้อสินค้าของคุณ หรือลงชื่อสมัครรับจดหมายข่าวหรือไม่ หากต้องการติดตามข้อมูลนี้ เพียงใช้เครื่องมือฟรีที่เรียกว่าเครื่องมือวัด Conversion เมื่อคุณทราบข้อมูล Conversion มากขึ้นแล้ว คุณจะเข้าใจด้วยว่าคำหลักใดดีต่อธุรกิจ เพื่อจะได้ลงทุนกับคำที่ดีที่สุดมากขึ้นและเพิ่ม ROI
หลังจากตั้งค่าเครื่องมือวัด Conversion แล้ว คุณจะเห็นสรุปข้อมูล Conversion โดยสมบูรณ์ที่นี่ เพื่อเสริมการรายงานที่คุณจะดูได้ในแท็บแคมเปญ
3.การระบุแหล่งที่มา
การระบุแหล่งที่มา คือชุดรายงานเกี่ยวกับ Conversion เมื่อคุณตั้งค่าเครื่องมือวัด Conversion แล้ว รายงานการระบุแหล่งที่มาจะแสดงเส้นทางที่ลูกค้าใช้เพื่อทำ Conversion และระบุแหล่งที่มาของ Conversion ไปยังโฆษณา คลิก และมิติข้อมูลต่างๆ ที่อยู่ระหว่างทาง ด้วยข้อมูลเจาะลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมของลูกค้านี้ คุณจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการโฆษณาได้ดีขึ้นเพื่อเข้าถึงลูกค้าขณะกำลังตัดสินใจที่จะดำเนินการที่มีคุณค่าต่อธุรกิจของคุณ
4.Google Anarytics
Google Analytics จะแสดงให้คุณทราบว่าผู้ใช้พบเว็บไซต์ของคุณได้อย่างไร และใช้งานเว็บไซต์ของคุณอย่างไร การใช้ข้อมูลนี้จะช่วยให้คุณสามารถปรับปรุง ROI ของเว็บไซต์ เพิ่ม Conversion และเรียนรู้วิธีนำเสนอประสบการณ์ที่ดีขึ้นแก่ลูกค้า ด้วย Analytics คุณสามารถสร้างเป้าหมาย (หน้าในเว็บไซต์ที่เป็น Conversion สำหรับไซต์ของคุณ) แล้วนำเข้าไปยัง AdWords ได้ด้วยเช่นกัน ตัวอย่างของหน้า Conversion ได้แก่ หน้า “ขอบคุณ” หลังจากที่ผู้ใช้ส่งข้อมูลผ่านทางแบบฟอร์ม หรือหน้ายืนยันการซื้อ
5.เครื่องมือวางแผนคำหลัก
เครื่องมือวางแผนคำหลัก ช่วยคุณในการสร้างแคมเปญสำหรับเครือข่ายการค้นหาใหม่หรือขยายการทำงานที่มีอยู่ คุณสามารถค้นหาแนวคิดคำหลักและกลุ่มโฆษณา หรือแม้แต่ดูการทำงานของคำหลักต่างๆ นี่เป็นสิ่งสำคัญเพราะคำหลักที่คุณสร้างให้กับแต่ละกลุ่มโฆษณาจะถูกใช้ในการกำหนดเป้าหมายโฆษณาของคุณต่อผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า หรือกล่าวอีกอย่างคือ คำหลักที่ดีจะช่วยให้คุณสามารถแสดงโฆษณาให้กับลูกค้าที่คุณต้องการ ในเวลาที่คุณต้องการ เครื่องมือวางแผนคำหลักยังช่วยให้คุณสามารถเลือกราคาเสนอและงบประมาณที่ดีกว่าเพื่อนำมาใช้กับแคมเปญของคุณ
6.เครื่องมือวางแผนแคมเปญดิสเพลย์
เครื่องมือวางแผนแคมเปญดิสเพลย์เหมาะสำหรับการใช้งานหากคุณเลือกที่จะแสดงโฆษณาในเครือข่ายดิสเพลย์ของ Google ในเครือข่ายดิสเพลย์ คุณสามารถกำหนดเป้าหมายโฆษณาแบบข้อความ แบบรูปภาพ วิดีโอ หรือสื่อสมบูรณ์ของคุณให้แสดงบนไซต์ หน้าเว็บ แอป หรือวิดีโอที่ต้องการทั่วทั้งเครือข่าย เครื่องมือวางแผนแคมเปญดิสเพลย์จะช่วยคุณในการวางแผนแคมเปญบนเครือข่ายดิสเพลย์โดยการแนะนำคำหลัก ความสนใจ หัวข้อ ตำแหน่ง กลุ่มประชากร และรายการรีมาร์เก็ตติ้งที่จะกำหนดเป้าหมาย นอกจากแนวคิดทั้งหมดที่เครื่องมือนี้แนะนำ คุณจะเห็นการประมาณการค่าใช้จ่ายและการเข้าถึงซึ่งดูจากข้อมูลที่ผ่านมา
7.เครื่องดูตัวอย่างและวิเคราะห์โฆษณา
ใช้เครื่องดูตัวอย่างและวิเคราะห์โฆษณา เพื่อค้นหาโฆษณาของคุณแบบเดียวกับที่คุณทำบนหน้าผลการค้นหาของ Google โดยปกติ นี่เป็นวิธีง่ายๆ เพื่อตรวจสอบวิธีที่โฆษณาของคุณปรากฏ และคุณจะได้รับผลลัพธ์เดียวกันกับการค้นหาของ Google โดยไม่มีการเพิ่มการแสดงผลใดๆ (ดังนั้นจะไม่มีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น) หากโฆษณาของคุณไม่แสดง เครื่องมือจะอธิบายสาเหตุ และบอกวิธีการที่จะช่วยให้โฆษณาทำงานได้
ติดต่อได้ที่ :
โทร 095-940-2345
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
ข้อมูลจาก Google