โครงสร้างแคมเปญโฆษณา
โฆษณา Facebook ของคุณจำเป็นต้องมี 3 ส่วนในการทำงาน: แคมเปญ ชุดโฆษณา และโฆษณา ทุกส่วนเหล่านี้ทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่าโครงสร้างแคมเปญ การรู้วิธีการทำงานร่วมกันจะช่วยให้โฆษณาของคุณสามารถแสดงได้ตามที่คุณต้องการและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ถูกต้อง
โฆษณา Facebook ของคุณจำเป็นต้องมี 3 ส่วนในการทำงาน: แคมเปญ ชุดโฆษณา และโฆษณา ทุกส่วนเหล่านี้ทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่าโครงสร้างแคมเปญ การรู้วิธีการทำงานร่วมกันจะช่วยให้โฆษณาของคุณสามารถแสดงได้ตามที่คุณต้องการและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ถูกต้อง
คุณจะต้องตั้งวัตถุประสงค์ระดับแคมเปญ ที่จุดนี้ คุณจะต้องตัดสินใจในขั้นตอนนี้ว่าเป้าหมายสุดท้ายของโฆษณาของคุณคืออะไร เช่น ขับเคลื่อนยอดถูกใจเพจของคุณ ที่ระดับชุดโฆษณา คุณจะเป็นผู้กำหนดกลยุทธ์การกำหนดเป้าหมายของคุณโดยการกำหนดพารามิเตอร์เช่น การกำหนดเป้าหมาย งบประมาณ และกำหนดเวลา สุดท้าย โฆษณาของคุณจะมีความสร้างสรรค์ เช่นเดียวกับรูปภาพหรือวิดีโอที่จะกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายให้ไปยังสิ่งที่คุณกำลังพยายามโปรโมท
ลองคิดว่าแคมเปญเป็นรากฐานของโฆษณาของคุณ เมื่อคุณตัดสินใจที่จะเรียกใช้โฆษณา คุณจะเริ่มด้วยแคมเปญเสมอ ในขั้นตอนนี้ คุณจะเลือกวัตถุประสงค์การโฆษณา เช่น โปรโมทเพจของคุณ ซึ่งจะกำหนดว่าคุณต้องการให้โฆษณาของคุณมีเป้าหมายอะไร ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการโปรโมทเพจของคุณ โฆษณาของคุณจะต้องได้รับการปรับให้เหมาะสมเพื่อให้รับการกดถูกใจมากขึ้นในเพจธุรกิจบน Facebook ของคุณ
รายการตรวจสอบแคมเปญ:
- เลือกวัตถุประสงค์
- เริ่มสร้างชุดโฆษณาของคุณ
ชุดโฆษณาคือสิ่งที่บ่งบอกว่าโฆษณาของคุณควรเผยแพร่อย่างไร ในระดับชุดโฆษณา คุณต้องสร้างกลุ่มเป้าหมายสำหรับโฆษณาของคุณ โดยการใช้ตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายของ Facebook คุณจะต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมายของคุณโดยการเลือกสิ่งต่างๆ เช่น สถานที่ตั้ง เพศ อายุ และอื่นๆ และคุณยังต้องกำหนดงบประมาณและกำหนดเวลาสำหรับโฆษณาของคุณ และเลือกพื้นที่โฆษณาของคุณ
โปรดทราบว่าแคมเปญหนึ่งสามารถประกอบด้วยชุดโฆษณาหลายชุดที่มีการกำหนดเป้าหมาย การกำหนดเวลา และตัวเลือกการกำหนดงบประมาณที่เลือก
รายการตรวจสอบชุดโฆษณา:
- สร้างกลุ่มเป้าหมายของคุณ
- ตั้งงบประมาณและกำหนดเวลาของคุณ
- เลือกได้: กำหนดการประมูลของคุณ
- เริ่มสร้างโฆษณาของคุณ
โฆษณาของคุณคือสิ่งที่ลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายจะมองเห็น ที่ระดับโฆษณา คุณจะเลือกชิ้นงานโฆษณาของคุณ ซึ่งอาจมีองค์ประกอบต่างๆ เช่น รูปภาพ วิดีโอ ข้อความ และปุ่มกระตุ้นให้ดำเนินการ เรียนรู้วิธีออกแบบโฆษณาที่ได้ผล
โปรดทราบว่าคุณอาจมีโฆษณาหลายชิ้นในชุดโฆษณาหนึ่งชุด
รายการตรวจสอบโฆษณา:
- อัพโหลดภาพเดียวหรือหลายภาพ หรือวิดีโอเดียว
- กรอกรายละเอียดเกี่ยวกับโฆษณาของคุณ เช่น ข้อความหรือหัวข้อที่คุณต้องการให้โฆษณาของคุณมี
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
ข้อมูลจาก Facebook